Cách Làm Bột Ngũ Cốc Tăng Cân Cho Người Tập GYM

0
658
bột đậu tập gym ở đâu tốt

Cách Làm Bột Ngũ Cốc Tăng Cân Cho Người Tập GYM

 

Các loại đậu hàng ngày chúng ta sử dụng thường có một hàm lượng protein rất cao rất phù hợp cho người đi tập GYM hoặc thể hình. Đậu có giá thành rất rẻ so với thịt cá, do đó bột đậu rất thích hợp với anh em sinh viên hay những người chưa có điều kiện kinh tế và những người không thể sử dụng các sản phẩm Protein từ động vật.
Các tác dụng chính của bột ngũ cốc, bột đậu: Tăng cân, giảm cân, tăng cơ

Thành phần bột Ngũ Cốc tăng cân cho người tập GYM

Ngũ cốc tăng cân cho người tập GYM sẽ gồm 5 loại đậu chính, tuy nhiên bạn vẫn nên bổ sung thêm các loại hạt khác với tỉ lệ nhỏ để mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe của bạn. Với công thức sau có tới 10 loại hạt sẽ giúp cơ thể bổ sung được nguồn vitamin, protein và nhiều khoáng chất cần thiết cho hoạt động hàng ngày cũng như tập GYM.
Ngoài ra khi sử dụng ngũ cốc còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, làn da sẽ mịn màng ngừa mụn và không bị khô da

  • Đậu Nành (còn gọi đậu tương): 36,5g protein/100g – (20%)
  • Đậu Đen – 24,2g protein/100g (20%)
  • Đậu Xanh – 23g protein/100g (20%)
  • Đậu Đỏ: 22g protein/100g – (20%)
  • Gạo lứt: Có nhiều vitamin B, E, chất xơ – (10%)
  • Óc chó, hạt sen, mè đen, yến mạch: Giàu omega3, giúp tăng cường trí nhớ, ngủ ngon hơn. (10%)

Cách Làm Bột Ngũ Cốc Tăng Cân Cho Người Tập GYM

Thành phần bột Ngũ Cốc tăng cân cho người tập GYM

Công thức bột Ngũ Cốc tăng cân cho người tập GYM

Các loại hạt được chia đều theo tỉ lệ như trên. Bạn có thể điều chỉnh lại nếu có 1 vài hạt bạn không phù hợp hoặc bị dị ứng với nó.

Cách làm bột Ngũ Cốc tăng cân cho người tập GYM

#1 Rửa Đậu.

  • Đậu bạn mua về đem rửa thật sạch đất, bụi bẩn bằng nước sau đó ngâm ngập trong nước 30p ( mục đích để loại bỏ các loại chất bẩn và các độc tố bên trong). Sau đó mang ra ngoài phơi trong nắng cho khô ráo. 
  • Chú ý: Nên rửa, ngâm và phơi riêng lẻ từng loại đậu. 
Cách rang đậu làm Bột Ngũ Cốc Tăng Cân Cho Người Tập GYM
                                 Quá trình rửa đậu trong làm ngũ cốc tăng cân tập gym 

#2. Rang đậu

  • Lấy đậu đã phơi ráo trên rang riêng từng loại đậu, công đoạn này rất quan trọng: Chú ý phải rang vừa lửa kẻo bị cháy không được lấy đậu ra quá sớm. Đây cũng là 2 trường hợp thất bại thường gặp nhất khi làm ngũ cốc tăng cân tập gym.
  • Trong quá trình rang đậu bạn có thể test thử xem đã được chưa bằng cách: đậu chín sẽ có mùi thơm (đậu sống sẽ có mùi đặc trưng khó chịu rất dễ nhận biết), ăn giòn( với đậu nành thì không giòn nhưng hơi dẻo). Phải đảm bảo là đậu chính, vì nếu đậu sống sau khi ăn sẽ đau bụng, gây nôn mửa, đau đầu.
  • Rang xong, bạn nên lấy miếng vải hoặc chăn ủ kín vào đậu sẽ giúp đậu chín thêm và thơm hơn. Và trong lúc đi xay thì cũng sẽ nóng nên bột sẽ chín thêm 1 lần nữa.
  • Chú ý: Với đậu nành, bạn nên tách bớt phần vỏ đi khoảng 2/3 lượng vỏ để tránh bị khó tiêu.

#3. Xay đậu

Đậu sau khi rang xong phải để nguội. Sau đó bạn mang ra tiệm có máy xay nhưng chọn tiệm đảm bảo sạch sẽ và tốt để xay cho bột thật mịn, và dễ uống.

#4 Hoàn thành

Chờ bột vừa xay nguội rồi cho vào hộp kín để sử dụng. Xem hướng dẫn cách sử dụng bên dưới

Cách sử dụng bột Ngũ Cốc tăng cân cho người tập GYM

Cách sử dụng Bột Ngũ Cốc Tăng Cân Cho Người Tập GYM

Sử dụng 3-4 muỗng vào 200ml nước đun ấm hoặc nước sôi để nguội. Bạn pha cùng với sữa đặc có đường hoặc sữa tươi,
Bạn sử dụng 2 lần chính: 

  • Trước lúc tập 45p    
  • Trước lúc đi ngủ buổi tối 45p.
thực đơn cho người tăng cân tập gym
                                      Thực đơn cho người tăng cân tập gym

Cách bảo quản bột Ngũ Cốc tăng cân cho người tập GYM

Để bảo quản Bột ngũ cốc luôn ở trong tình trạng tốt nhất, chúng tôi có lời khuyên cho bạn chỉ nên xay bột tươi mỗi lần sử dụng cho thời gian 1-2 tháng, không nên để bột quá lâu sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của nó. Khi bảo quản bạn có thể lưu trữ bột trong một hộp nhựa hay thuỷ tinh kín, có nắp đậy, nếu túi phải được niêm phong. Bạn có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh nếu điều kiện khí hậu chỗ bạn khắc nghiệt.

Ưu nhược điểm của bột Ngũ Cốc tăng cân cho người tập GYM

Ưu điểm của bột đậu, bột ngũ cốc

  • Rất vừa túi tiền, mùi vị rất tự nhiên và dễ dùng .
  • Giàu vitamin: 1 hỗn hợp nhiều các loại đậu gần như đã khá đầy đủ các loại vitamin
  • Giàu xơ: bột đậu rất giàu xơ giúp chống táo bón, giúp nhuận trường
  • Hoàn toàn tự nhiên an toàn

Nhược điểm của bột đậu, bột ngũ cốc

  • Có thể hơi khó tiêu cho người mới sử dụng (sau 3 lần dùng sẽ quen)
  • Protein thực vật sẽ hấp thụ chậm hơn động vật
  • Một vài thành phần hạt nhập ngoại sẽ hơi khó tìm cho bạn.

Lời kết: 

Nếu bạn không có thời gian cho các công đoạn rườm rà trên hoặc không đủ thành phần để làm ngũ cốc. Tôi Yêu GYM giới thiệu địa chỉ mua Bột Ngũ Cốc tăng cân cho người tập GYM uy tín hàng luôn được làm mới để đảm bảo chất lượng bột được thơm ngon và dinh dưỡng nhất. 

Ngũ cốc tập gym yoga tăng cân, giảm cân

Bình luận nội dung bài viết