Top 10+ thực phẩm cho người tập gym ăn chay

0
183
tập gym ăn chay

Người ăn chay cũng có thể bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, năng lượng thiết yếu đảm bảo việc tập gym, thể hình chẳng kém cạnh gì những người ăn mặn. Vậy bạn đã thực sự nắm rõ những loại thực phẩm cho người tập gym ăn chay đầy đủ dinh dưỡng, giúp cơ bắp phát triển tốt nhất hay chưa?. Hãy cùng toiyeugym.vn đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này thông qua bài viết sau đây các bạn nhé.

1. Ngũ cốc/Bột đậu 

Đối với những anh chị em không có đủ điều kiện để mua các loại thực phẩm chức năng thì ngũ cốc chính là “thần dược”. Không chỉ chứa nhiều chất xơ mà cung cấp đầy đủ lượng protein mà bạn cũng không ngờ đến. Với 100% thành phần thiên nhiên: 20% đậu nành, 20% đậu đen, 20% đậu xanh, 20% đậu đỏ, 10% gạo lứt, 10% mè đen, yến mạch, óc chó, hạt sen. Cho nên các chuyên gia khuyên người tập gym ăn chay ăn sử dụng 2 ly bột ngũ cốc pha mỗi ngày. Vừa bổ sung nhiều chất đạm mà lại tăng cơ bắp nhanh chóng.

tập gym ăn chay

Ngũ cốc tập gym

2. Sữa đậu nành

Việc cung cấp một ly sữa đậu nành mang lại cho bạn khoảng 8gr Protein, Canxi và các dưỡng chất khác. Rất thích hợp với người tập gym ăn chay. Cho nên bạn hãy cố gắng sử dụng chúng mỗi ngày. Nếu không yên tâm khi mua sữa đậu nành bên ngoài hãy bắt tay nấu ngay tại nhà. Đặc biệt, đây cũng là một trong những thức uống hàng đầu giúp các chị em phái nữ cải thiện vòng 1.

tập gym ăn chay

Sữa đậu nành

3. Pho mát

Pho mát được xếp vào một trong những nhóm thực phẩm tập gym ăn chay. Hãy thêm vào bữa ăn nếu muốn bổ sung lượng chất đạm. Bạn chỉ cần sử dụng 30gr pho mát cottage ít muối, ít chất béo… Cung cấp khoảng 20gr Protein cho cơ thể. Bạn hãy đem kết hợp pho mát cùng với một số loại rau củ, trái cây. Điều này khiến thực đơn ăn uống thêm đa dạng.

tập gym ăn chay

Pho mát

4. Sữa chua

Nếu muốn uống sữa chua bạn nên lựa chọn các loại sữa chua Hy Lạp. Bởi chúng cung cấp lượng Protein rất lớn lên đến 5 – 7gr. Theo như thống kê mới nhất đã chỉ ra một hũ sữa chua Hy Lạp tương đương 85gr thịt nạc. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung kèm theo chút trái cây, bánh quy chay vào sữa chua. Giúp bữa ăn phụ trở nên thơm ngon, nhiều đạm hơn.

tập gym ăn chay

Sữa chua

5. Rau lá xanh

Với những người ăn chay tập gym thì các loại rau lá xanh chính là thực phẩm hữu ích. Vừa có công dụng tăng cơ mà vẫn hỗ trợ tăng lượng Protein. Bạn nên thêm ngay cải xoăn, cải bó xôi, bông cải xanh vào thực đơn ăn uống của mình hằng ngày. Ngoài bổ sung Protein thì rau lá xanh còn chứa lượng chất xơ, khoáng chất, Vitamin cao đảm bảo dinh dưỡng cho người tập gym ăn chay. Bạn không còn phải lo lắng tăng lượng Calorie trong thực đơn.

tập gym ăn chay

Rau lá xanh

6. Đậu hũ

Đối với những người ăn chay chắc hẳn đều rất yêu thích món đậu hủ và thường xuyên sử dụng chúng trong bữa ăn đúng không nào. Bạn có thể kết hợp chúng để chế biến thành các món chiên, xào hoặc trộn chung ăn với salad đều ngon hết. Qua các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 100gr đậu hũ cung cấp 10gr Protein cho cơ thể. Nếu như bạn lựa chọn đậu hũ trong thực đơn ăn chay của mình thì có thể yên tâm bữa ăn sẽ giàu Protein.

tập gym ăn chay

Đậu hủ

Xem thêm: Tập gym ăn chay ăn gì dễ lên thực đơn, đủ chất nhất

7. Quả óc chó

Đây chính là một trong các loại thực phẩm nhập khẩu được dân tập gym trong và ngoài nước ưa chuộng. Đặc biệt, đối với người tập gym nhưng lại ăn chay trường nên thêm ngay quả óc chó vào thực đơn ăn uống của mình. Với 30gr quả óc chó có thể cung cấp khoảng 2gr chất xơ, 4.3gr Protein, hàm lượng Omega-3, chất chống oxy hóa cao… 

tập gym ăn chay

Quả óc chó

8. Sữa

Một trong những nguồn cung cấp hàm lượng canxi tốt nhất cho hệ xương khớp chắc chắn là sữa rồi. Một ly sữa tươi còn mang đến khoảng 8gr Protein, Vitamin D, Axit amin thiết yếu. Việc bạn uống sữa sau mỗi buổi tập gym kết hợp ăn nhẹ sẽ nhanh phục hồi lại thể lực.

tập gym ăn chay

Sữa

9. Trái cây

Trái cây là một trong những thực phẩm không thể nào thiếu được đối với người ăn chay tập gym. Một số loại trái cây được khuyên dùng như dưa hấu, táo, chuối… Không chỉ giàu khoáng chất, chất xơ mà còn bổ sung lượng Vitamin cho cơ thể. Điều này cũng giải thích được vì sao khi tập gym bạn nên ăn chuối để hỗ trợ quá trình tập luyện diễn ra tốt hơn.

tập gym ăn chay

Trái cây

10. Các loại hạt

Người tập gym nhưng thực hiện chế độ ăn chay nên thường xuyên sử dụng cho mình các loại hạt như hạt chia, hạt hướng dương, hạt bí. Không chỉ tăng lượng chất béo lành mạnh mà còn nạp vào cơ thể Protein, Axit béo Omega-3 sau mỗi buổi tập luyện. Với nhiều cách chế biến khác nhau như ăn trực tiếp, cho vào các loại bánh, ngũ cốc, sữa… Dầu từ các loại hạt còn được khuyên dùng để chế biến các món chay cũng rất tốt cho sức khỏe.

tập gym ăn chay

Các loại hạt

Trên đây là danh sách các loại thực phẩm tập gym ăn chay tốt nhất dành đến cho dân gym. Hy vọng chúng sẽ hữu ích đến các bạn khi xây dựng thực đơn ăn uống. Trong trường hợp các bạn muốn tiết kiệm thời gian chế biến mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể trước mỗi buổi tập thì nên sử dụng các sản phẩm ngũ cốc tập gym. 

Bình luận nội dung bài viết