Phương pháp tập gym cho người ăn chay giảm cân hiệu quả

63

Trong những năm trở lại đây xu hướng ăn chay được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn nhằm mang đến cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh, an toàn hơn. Không chỉ vậy, ăn chay kết hợp với các bài tập gym còn giúp giảm cân an toàn, duy trì vóc dáng. Vậy bạn đã nắm rõ cho mình phương pháp tập gym cho người ăn chay giảm cân hiệu quả hay chưa?. Đón xem những chia sẻ hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi đặt ra. 

Phương pháp tập gym cho người ăn chay giảm cân

Nếu bạn đang theo đuổi lộ trình tập gym giảm cân kết hợp với ăn chay. Vậy hãy bỏ túi ngay cho mình 5 phương pháp như sau:

Uống nhiều nước

Cho dù bạn đang thực hiện chế độ ăn chay hay không?. Thì nước cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể. Đặc biệt với những ai đang có ý định giảm cân. Nhiều người có suy nghĩ ăn chay với các thực phẩm từ tự nhiên đã cung cấp lượng nước lớn cho cơ thể. Dù các thực phẩm rau củ quả đã chứa một lượng nước nhất định. Chúng vẫn không thể thay thế cho việc uống nước hằng ngày được.

Tập gym cho người ăn chay

Nên uống nhiều nước

Uống nước không chỉ giúp cơ thể đỡ khát hơn mà chúng còn đẩy lùi đi cơn đói giúp mang lại cảm giác no lâu hơn, giảm được lượng mỡ thừa tích tụ. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ việc trao đổi chất, loại bỏ đi các độc tố ra ngoài cơ thể, tăng cơ bắp sau giai đoạn tập gym.

Kiểm soát tinh bột

Nếu bạn áp dụng chế độ ăn chay thì cũng đồng nghĩa với việc nói không với thịt cá, hải sản… Điều này có thể dẫn đến việc cơ thể nhanh đói hơn bình thường. Rất nhiều người không thể khống chế được cảm giác đói nên đã sử dụng khoai lang, phở, hủ tiếu chay, khoai tây… Tất cả những thực phẩm trên thực chất là cái bẫy của tinh bột.

Việc tiêu thụ quá nhiều carbohydrate có trong thực phẩm đường, tinh bột vẫn khiến cân nặng tăng lên. Vậy tốt nhất bạn nên xây dựng cho mình một thực đơn ăn chay cụ thể. Kiểm soát tốt lượng thức ăn nạp vào đặc biệt là tinh bột.

Đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng

Hầu hết những người tập gym ăn chay đều quay đi quẩn lại với các món ăn được chế biến từ rau củ, đậu hũ. Thay vào đó hãy đa dạng món ăn với một thực đơn ăn uống lý tưởng. Đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn, hài hòa giữa rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Tỉ lệ thành phần thường được quy định như sau:

Tập gym cho người ăn chay

Bổ sung nguồn dinh dưỡng phù hợp

  • 40 – 50% ngũ cốc
  • 25 – 30% rau xanh
  • 10 – 15% trái cây, súp rau và các loại hạt đi kèm
  • 5% thức ăn được chế biến sẵn.

Kết hợp với chế độ tập luyện khoa học

Nếu áp dụng mỗi chế độ ăn chay thì cũng không thể sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc được. Thay vào đó hãy kết hợp với các phương pháp tập gym đảm bảo an toàn, khoa học. 

  • Xác định mục tiêu tập luyện rõ ràng.
  • Chế độ tập luyện hợp lý, duy trì đều đặn
  • Khởi động cơ thể thật kỹ trước các bài tập
  • Tập luyện từ nhẹ đến nặng từ đơn giản đến phức tạp

Kết hợp sử dụng bột ngũ cốc tập gym

Bột ngũ cốc tập gym được xếp vào một trong những phương pháp giúp giảm cân an toàn, khoa học. Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Với thành phần 100% từ thiên nhiên như đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, gạo lứt, hạt sen, yến mạch, óc chó. Cung cấp nguồn năng lượng cần thiết để hoàn thành việc học tập, làm việc, tập luyện…

Sử dụng sản phẩm bột ngũ cốc tập gym

Thực đơn tập gym cho người ăn chay giảm cân

Dù bạn đang áp dụng thực đơn giảm tập gym cho người ăn chay cũng cần cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng cần thiết: Protein, Sắt, Vitamin, Amino Acid, Canxi, chất béo… 

Bữa sáng

Trứng và sữa thường là hai món các bạn nên ăn vào bữa sáng. Tuy nhiên, đối với những người ăn chay trường hoàn toàn kiêng trứng, sữa. Thì trong thực đơn ăn chay bữa sáng nên lựa chọn ngũ cốc hoặc uống sữa đậu nành.

Bữa trưa

Một số loại thực phẩm nên tham khảo vào bữa trưa như gạo với đậu đen, cơm trắng với đậu hũ xào, bánh ngô với đậu chiên, rau với bánh mì lát… Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những loại thực phẩm rau củ quả có màu xanh đậm, đỏ, cam… Bởi lượng sắt, kẽm, vitamin cung cấp cho cơ thể bạn sẽ đảm bảo đầy đủ nhất.

Xem thêm: Thực đơn cho người tập gym ăn chay đủ chất và khoa học

Bữa tối

Các gymer theo đuổi chế độ ăn chay thường ưu tiên sử dụng gạo lứt, hạt đậu năng cho thực đơn buổi tối. Nếu muốn làm phong phú các món ăn chay bạn có thể lựa chọn món đậu ván xào ngô ngọt, đậu hà lan và cơm, ngô và súp đậu đỗ, hạt khô nấu chín… 

Tập gym cho người ăn chay

Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học

Bữa phụ 

Bữa ăn phụ thường được thực hiện trước khi tập và đi ngủ tầm 1 tiếng. Bạn nên kết hợp sử dụng các loại trái cây tươi (chuối, đào, cam, bưởi, đào, xoài, táo…) cùng với các loại thức uống bổ dưỡng (ngũ cốc tập gym, sữa tươi không đường, sữa chua…). Theo chia sẻ của các chuyên gia vẫn ưu tiên sử dụng ngũ cốc tập gym để tiết kiệm chi phí, thời gian chế biến mà giá trị dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể thì luôn dồi dào.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về phương pháp tập gym cho người ăn chay giảm cân. Giờ đây bạn có thể yên tâm thực hiện để sở hữu vóc dáng chuẩn nhất.

Bình luận nội dung bài viết