Các bài tập yoga chữa mất ngủ

216

Mất ngủ là bệnh rất phổ biến trong xã hội hiện nay, người mắc phải này sẽ bị suy nhược cơ thể rất nguy hại cho sức khỏe. Thường những người bị mắc bệnh mất ngủ rơi vào độ tuổi trung niên.

Các triệu chứng bạn thường gặp phải:

  • Tính chất công việc, áp lực cuộc sống làm bạn suy nghĩ nhiều dẫn đến mất ngủ
  • Bạn hay mệt mỏi, nằm trằn trọc cả đêm mà không ngủ được
  • Bạn không ngủ đủ giấc vì mất ngủ, sáng sớm thức dậy sẽ mệt mỏi không làm nổi công việc.
  • Bạn áp dụng các mẹo như đếm cừu, đếm số hay các bài thuốc nhưng không có dấu hiệu khỏi bệnh.

Áp dụng ngay 3 động tác Yoga để chữa bệnh mất ngủ, giúp ngủ sâu giấc

Lưu ý khi tập: 3 bài tập sau sẽ giúp nuôi dưỡng năng lượng âm bên trong bạn, giảm bớt lửa dục vọng. Khi nạp lại năng lượng bạn sẽ có 1 giấc ngủ thư giãn.

1. Tư thế yoga chữa mất ngủ trái tim tan chảy (Anahatasana)

  • Ngồi trên thảm, đưa hai cánh tay bạn về phía trước sau đó duỗi thẳng theo hình
  • Sau đó cúi đầu và ngực xuống bạn sàn, từ từ đẩy nhẹ hông ra sau về phía gót chân
  • Giữ ở 3 – 5 phút. 
  • Nhớ sử dụng thảm tập hoặc khăn để tránh bị đau chân. Tham khảo bài viết: Đánh Giá Top 5 Thảm Tập Yoga Tốt Nhất

Các bài tập yoga chữa mất ngủ

Tư thế yoga Anahatasana giúp bạn điều hòa tâm trí và cải thiện được hệ kinh lạc ở tim. Việc mất ngủ chắc chắn có quan hệ với việc thiếu sự cân bằng ở hoạt động của tim, bở lẻ tim là ‘’ngôi nhà’’ của tinh thần. Nếu tim bạn không khỏe mạnh hoặc bị yếu, nó có thể sẽ gây ra những phiền nhiễu cho tinh thần đồng thời là nguyên nhân gây ra những vấn đề về giấc ngủ.
Lưu ý để hiệu quả cho tập động tác này: hãy chú ý cảm nhận được dòng năng lượng chảy từ cánh tay đến vùng ở dưới cánh tay.

2. Tư thế yoga chữa mất ngủ rồng bay (Upavistha Konasana)

  • Ngồi trên sàn hoặc thảm, sau đó mở rộng hai chân sang 2 bên tối đa và thoải mái nhất
  • Bạn khoanh hai tay giữ lấy gối và đưa về phía trước, sau đó vặn nhẹ cột sống
  • Lưu ý: Ngồi trên một chiếc chăn hoặc thảm nó sẽ giúp bạn dễ nghiêng được xương chậu về phía trước. Đặt tay và đầu lên trên một cái gối ôm giúp cho cơ thể được thoải mái khi đó bạn rơi vào trạng thái tĩnh, giúp bạn dễ ngủ hơn.
  • Giữ tư thế trong 3- 5 phút. 

Các tư thế yoga chữa mất ngủ

Tư thế yoga chữa mất ngủ Upavistha Konasana giúp cải thiện được hệ kinh lạc ở gan, mang đến dòng chảy năng lượng vào phần cẳng chân và khắp cơ thể. Tư thế này có tác động đáng kể đến bàng quan nó điều hòa thân nhiệt và giúp làm dịu tâm trí. Ngoài ra kích thích hệ kinh lạc ở bàng quan sẽ giúp điều hòa được toàn bộ các cơ quan của cơ thể.

3. Tư thế yoga chữa mất ngủ bắt chéo đơn giản (Simple twist) 

  • Nằm trên thảm thẳng lưng, sau đó co đầu gối lên ngang ngực và đồng thời quay gối nhẹ sang bên phải (giống với động tác bạn hay làm khi ngủ)
  • Từ từ bạn nhấc tay trái và đưa nó sang bên trái, vai vẫn giữ nguyên.
  • Tiếp theo từ từ đưa tay trái sang về phía bên phải. 
  • Giữ tư thế 3-5 phút và đổi bên. 

Các tư thế yoga chữa bệnh mất ngủ

Tư thế này chữ mất ngủ này sẽ duy trì hoạt động của tất cả hệ kinh lạc đi qua thân trên. Với cách vặn nhẹ cột sống, tất cả các hệ kinh lạc sẽ được cải thiện, nó thúc đẩy cân bằng tuyến hóc môn và điều hòa âm dương tốt hơn. 

Trên đây đã giới thiệu 3 tư thế yoga chữa cho bạn bệnh mất ngủ mà bất cứ ai đều có thể thực hiện , giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Kiên trì tập luyện, biến việc tập luyện thành thói quen giúp bạn vượt qua được chứng bệnh này để không gây khó chịu và phiền lòng, ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn nhé. 

 

Địa chỉ mua bóng yoga  giảm giá 50%, hàng chính hãng:

Địa chỉ mua thảm yoga  giảm giá 50%, hàng chính hãng:

Bình luận nội dung bài viết