Các bài tập giúp cổ tay to khỏe

0
662
Bài tập cổ tay to khỏe

Có tập được cổ tay to ra không? 

Cổ tay và cẳng tay là nhóm cơ thường ít được mọi người chú ý, bởi họ thường có quan niệm là tập cũng không to được. Bạn muốn đeo đồng hồ đẹp vừa tay chắc chắn phải tập cơ cẳng tay rồi.
Một người đàn ông có cẳng tay to, có các đường gân guốc được các bạn nữ ví là vũ khí đốn tim họ. Nó giống như thể hiện được sức mạnh và mang tới bản lĩnh của đàn ông nữa.
Hoàn toàn có thể tập được cho cổ tay to ra. Hãy cùng tìm hiểu các bài tập cho nhóm cơ cẳng tay này nhé. 

Nên đọc: 5 Bài Tập Cẳng Tay Tốt Nhất

1. Bài tập cổ tay cầm tạ đi bộ: Dumbbell Farmer’s Walk 

5 bài tập cẳng tay tốt nhất

Bài tập cẳng tay cầm tạ đi bộ: Dumbbell Farmer’s Walk 

Hướng dẫn

  • Cơ chính: Cẳng tay
  • Nhóm cơ phụ: Hông, đùi sau, Bụng, lưng dưới, nhóm cơ cầu vai và đùi trước
  • Ngoài tác dụng có cơ cẳng tay, tập bài này còn cho cơ thể sự dẻo dai, linh hoạt. Lưu ý đi thẳng và nhìn thẳng khi tập. 

2. Bài tập cổ tay to ra: Palms-Up Dumbbell Wrist Curl – Ngồi gập cổ tay

5 bài tập cơ cẳng tay tốt nhất

Bài tập cẳng tay: Palms-Up Dumbbell Wrist Curl – Ngồi gập cổ tay

  • Một trong bài tập tốt nhất phát triển cơ cổ tay, cẳng tay. 
  • Có thể dùng tạ đòn hoặc tạ đơn đều được.
  • Hiệu quả của bài tập này tăng lên nhiều khi bạn ngửa cổ tay xuống hãy mở rộng ngón tay tạ sẽ lăn xuống. Sau đó nắm lại và gập cổ tay lên.

3. Bài tập cẳng tay to ra: Cầm tạ xoay cổ tay

Bài tập cho cẳng tay to ra cầm tạ xoay cổ tay

  • Bài tập này sẽ giúp cho cơ tay bạn linh hoạt hơn và khỏe hơn. Đồng thời to ra nữa. 
  • Cầm tạ đơn lên tay, nâng cẳng tay lên sao cho song song mặt sàn: xoay cổ tay từ phải qua trái rồi làm ngược ngược lại. 

4. Bài tập cổ tay to ra: cuộn cổ tay ngược

bài tập cho cẳng tay to ra

Bài tập cẳng tay to ra: cuộn cổ tay ngược

  • Bạn phải cố gắng cuộn cổ tay mình lên vị trí càng cao càng tốt.
  • Chú ý tư thế phải cố định tay nhé.

5. Bài tập cổ tay to ra: Cuộn cổ tay sau lưng với tạ đòn

bài tập cơ cẳng tay

Bài tập cẳng tay to ra: Đứng cuộn cổ tay sau lưng với tạ đòn

  • Ở động tác này, các bạn nên nhờ một người khác đặt hộ thanh tạ đòn lên 2 tay ở phía sau lưng.
  • Về động tác thực hiện rất giống bài tập ở trên nhé.

6. Dụng cụ tập cổ tay to khỏe

Dành cho các bạn tập tại nhà hoặc hỗ trợ cho cổ tay to khỏe khi bạn chơi thể thao như cầu lông, bóng bàn, gym… cần sự dẻo dai linh hoạt của cổ tay. Có thể tham khảo sản phẩm sau, link mua giá rẻ chính hãng ở dưới nhé (ad đã mua nên đảm bảo chất lượng tốt)  

dụng cụ luyện tập cơ cổ tay to khoẻ

7. Các bài tập cho cẳng tay to và khỏe ra

Bình luận nội dung bài viết