Bài tập toàn thân tại nhà với dây kháng lực ngũ sắc

0
611
các bài tập với dây ngũ sắc Resistance Band

1. Giới thiệu về dây Ngũ Sắc Resistance Band

Dây ngũ sắc còn được biết đến với cái tên Resistance Band là món phụ kiện không thể thiếu cho người yêu thích thể thao, nó mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng đã làm nên cơn sốt về tác dụng và độ tiện lợi. 

Bộ dây có 5 mức độ từ nhẹ tới nặng, phù hợp cho tất cả mọi người. Muốn tập nhẹ thì dùng 1 dây, tập nặng thì kết hợp 2,3 dây lại với nhau. Điểm nội trội nhất được biết đến là tác dụng tập ngang ngửa với dùng tạ tại phòng gym, nó còn tiện lợi có thể mang đi bất cứ nơi đâu. 

Sau đây, chúng  tôi sẽ hướng dẫn qua các bài tập toàn thân với dây ngũ sắc. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tập luyện tốt hơn. 

Chúng xin tôi giới thiệu cho bạn đọc địa chỉ mua dây ngũ sắc tập thể hình tại nhà chất lượng với giá ưu đãi nhất. Hãy mua ngay xem các bài hướng dẫn tập của chúng tôi để có vóc dáng lý tưởng ngay tại nhà.

Nơi bán Bộ Dây Ngũ Sắc Tập Gym Full Body – Dụng Cụ Tập Gym Đa Năng

2. Tập ngực với dây kháng lực Ngũ sắc 

tập ngực với dây kháng lực resistance bands

Hướng dẫn:

  • Cột dây vào vị  trí trên cao, sao cho chia đôi dây, 2 tay đặt vào 2 tay cầm vòng qua người.
  • Dùng lực đẩy lên phía trước, gồng và ép cơ ngực lại
  • Trở lại vị trí ban đầu.
  • Có thể nâng độ nặng bằng cách ghép 2 dây lại với nhau.

Video chi tiết tập Ngực với dây ngũ sắc

3. Tập bụng 6 múi với dây kháng lực Ngũ sắc 

tập bụng với dây kháng lực resistance bands

Hướng dẫn:

  • Nằm ngửa  trên thảm, dùng dây ngũ chia đôi lại, phần ở giữa  để vào đáy giầy tay cầm 2 tay nắm của dây.
  • Dùng lực thu chân về đồng thời siết cơ bụng.
  • Lặp lại, lưu ý cơ bụng luôn siết.

4. Tập chân mông căng tròn với dây kháng lực Ngũ sắc 

tập mông chân với dây kháng lực resistance bands

Hướng dẫn:

  • Chống tay  và chân  xuống đấy, chân trái luồn qua 1 tay cầm, tay phải giữ 1 đầu của dây. Vị trí giữ dây nếu muốn nặng thì thu ngắn dây lại, muốn nhẹ thì để  dây dài ra.
  • Dùng cơ chân và mông đẩy dây về phía sau tới vị trí căng và chân duỗi thẳng, giữ 1s.
  • Trở lại vị trí ban đầu, lưu ý: Lưng luôn thẳng, mắt nhìn về phía trước.

5. Tập lưng với dây kháng lực Ngũ sắc 

tập lưng xô với dây kháng lực resistance bands

Hướng dẫn:

  • Cột dây vào vị  trí trên cao, sao cho chia đôi dây, 2 tay đặt vào 2 tay cầm, chân  hơi khụy xuống.
  • Dùng lực kéo dây  về cho tới khi  sát ngực thì dừng lại 1s.
  • Thu dây về vị trí ban đầu.
  • Lưu  ý: Lưng luôn phải thẳng, mắt nhìn về phía trước.

6. Tập vai với dây kháng lực Ngũ sắc 

tập vai với dây kháng lực resistance bands

Hướng dẫn:

  • Đứng thẳng, chân phải giữ giữa dây, 2 tay cầm 2 tay cầm đặt ở vị trí song song với vai
  • Dùng lực của vai để  đẩy dây lên cho  tới vị trí  2 tay gần chạm nhau, giữ 2s
  • Trở về tư thế ban đầu.

 

7. Tập tay với dây kháng lực Ngũ sắc 

tập tay với dây kháng lực resistance bands

Hướng dẫn:

  • Đứng thẳng, 2 chân đặt lên vị trí giữa dây. 2 tay cầm lấy 2 tay cầm.
  • Dùng lực của  cơ tay, đưa tay lên cho tới vị trí trước ngực thì dừng lại 1s.
  • Trở lại vị trí ban đầu.

 

Video  hướng dẫn chi tiết tập luyện  với dây ngũ sắc

Bình luận nội dung bài viết