Top 9 Phụ Kiện GYM Cần Thiết Khi Đi Tập

0
902
Top 9 phụ kiện GYM cần thiết khi đi tập

Trong cuộc sống hiện nay tập gym rất phổ biến, không chỉ giới trẻ mà cả người lớn tuổi cũng chọn bộ môn này. Tập gym rất tốt cho sức khỏe, mang lại cho bạn thân hình đẹp và phòng tránh được bệnh tật.

Tập GYM có cần thiết phải mang theo phụ kiện hay không? Câu trả lời là có!
Bài viết sau sẽ giúp bạn những món phụ kiện bạn nên có để “không dư cũng không thiếu”. Cũng bài viết này, Tôi Yêu GYM sẽ cùng các bạn đưa ra được lý do tại sao cần phải bỏ balo những món phụ kiện khi đi tập và tất nhiên sẽ review địa chỉ mua uy tín nếu bạn chưa có nhé.


1. Bình nước tập GYM

Theo kiến thức phổ thông các bạn đã biết, nước chiếm tới 2/3 trọng lượng cơ thể con người và nó giữ vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Phải kể đến như:

  • Nước giúp điều hoà thân nhiệt
  • Nước góp phần giúp các khớp hoạt động trơn tru
  • Giúp tiêu hoá thức ăn cần tới nước (protein, carb và fat)
  • Nguồn nguyên liệu để xây dựng các tế bào rất cần nước.

Phụ Kiện GYM Cần Thiết Khi Đi Tập Bình Nước

Bình nước tập GYM 

Thông thường cơ thể người cần khoảng 1.5 – 2 lít nước trong một ngày. Đối với những người tập thể thao thì nhu cầu này sẽ cao hơn người bình thường (2.5 – 3 lít). Do trong quá trình tập luyện, nước sẽ đào thải ra ngoài cơ thể qua lỗ chân lông…


Cách lựa chọn bình nước tập GYM phù hợp: 

  • Lựa chọn dung tích bình nước tập GYM phù hợp: thông thường từ 500-700ml. Người tập luyện lâu năm cần bình nước dung tích lớn hơn (hiện nay trên thị trường có bình nước cỡ lớn cho người tập GYM 2,2l)
  • Chú ý thông số dưới đáy bình: Nếu bạn mua bình nước nhựa thì bạn phải bỏ túi ngay thông tin hữu ích sau. Trên thế giới có các quy chuẩn riêng về chất lượng nhựa, đánh số từ 1-7, các loại nhựa tốt là 1,2,4,5.

Địa chỉ mua bình nước tập GYM chính hãng: 

 

Chúng tôi giới thiệu bạn 2 địa chỉ bình nước tập gym giá rẻ uy tín nhất:

Loại Bình nước inbox Gymshark  Bình lắc whey shaker   Bình nước 2,2 tập GYM 
Giá tại Shopee Tới nơi bán  Tới nơi bán  Tới nơi bán
Giá tại Tiki Tới nơi bán  Tới nơi bán  Tới nơi bán 

 

2. Găng tay tập GYM

Đây là phụ kiện rất là quan trọng  cho bất kỳ ai hoạt động thể thao liên quan tới tay. Tác dụng chính:

  • Phòng tránh chấn thương cho bàn tay.
  • Giúp bạn tập luyện tốt hơn, hiệu quả hơn.
  • Cầm nắm vào tạ, thanh đòn chắc chắn hơn. Giảm thiểu sự tiếp xúc giữa da tay và các thiết bị tập giúp an toàn cho sức khỏe Phụ Kiện GYM Cần Thiết Khi Đi Tập găng tay tập gym

Đánh giá các loại găng tay trên thị trường. Có 3 loại:

  • Giá dưới 100k:  Không nên sử dụng vì độ bền không cao, khả năng bảo vệ kém
  • Giá từ 100-200k: Loại này người mới tập nên sử dụng, vừa túi tiền, lại bảo vệ tốt cho tay của bạn. 
  • Giá trên 300k: Đây là mẫu găng nhập khẩu cực xịn, phù hợp cho các bạn tập lâu năm và tập nặng.

Bạn có thể chạy ra ngoài cửa hàng thể thao gần nhà để mua được sản phẩm ưng ý, hoặc bạn có thể đặt hàng online bên giao hàng sẽ ship tận nơi và cho bạn kiểm tra hàng. 

Găng tay tập GYM mua ở đâu uy tín rẻ nhất:

3. Khăn tập GYM

Phụ Kiện GYM Cần Thiết Khi Đi Tập Khăn Tập

 

Tập gym hay chơi thể thao, cơ thể sẽ đẩy nước ra ngoài hay còn gọi là tiết mồ hôi các bạn sẽ cần phải dùng đến khăn để lau đi. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe và cũng bớt gây cảm giác khó chịu hơn. Ngoài ra các bạn nên trải khăn lên máy tập mỗi sử dụng bởi vì mồ hôi từ cơ thể bạn dính vào máy sẽ gây cảm giác khó chịu cho người tập tiếp theo. 

Khăn tập GYM mua ở đâu uy tín rẻ nhất:

 

4. Dây buộc tóc – Băng Đô

Trong quá trình tập luyện thể thao đặc biệt là GYM các bạn nữ sẽ tiết mồ hôi rất nhiều đặc biệt là khi tập cardio. Tôi Yêu GYM khuyên các bạn phải đem theo dây buộc tóc bởi vì:

  • Để cho tóc bạn được tém gọn gàng
  • Giúp tăng độ tập trung tối đa nhất để có thể hoàn thành buổi tập được tốt nhất
  • Tránh bị mồ hôi sẽ gây cảm giác khó chịu (rất dễ lên mụn)

Băng đô tập gym, phụ kiện cần thiết tập gym

Dây buộc tóc thì hầu hết các bạn nữ đều có rồi. Nếu bạn muốn thoải mái nhất, có thể tham khảo mua băng đô đeo đầu vừa thấm hút mô hôi lại có tác dụng chặn tóc của bạn. Giá thành tương đối rẻ từ 20-30k/cái, nên mua từ 2 cái đảm bảo vệ sinh.

Băng đô tập gym, phụ kiện cần thiết tập gym

 

Băng đô tập GYM mua ở đâu uy tín rẻ nhất:

 

5. Tai nghe & máy nghe nhạc

Âm nhạc là thứ không thể thiếu trong khi tập luyện thể thao bởi vì nó sẽ giúp các bạn “điên” hơn, “máu” hơn và cảm thấy có động lực tập hơn để vượt qua những bài tập nặng. Ngoài ra nó còn giúp bạn tập trung tốt hơn, tránh xao nhãng khi tập đối với những tiếng ồn ở phòng tập gym.

Các bạn có thể tải các bản nhạc EDM yêu thích về điện thoại để nghe. Tốt nhất bạn nên trang bị cho mình tai nghe bluetooth để giúp tăng độ tiện lợi và cho đỡ vướng khi tập. Hầu hết các phòng gym đều có trang bị loa để phát nhạc tuy nhiên những bản nhạc do mình chọn lựa yêu thích vẫn hơn đúng không nào.

Tai nghe tập GYM mua ở đâu uy tín rẻ nhất:

 

6. Dây quấn bảo vệ cổ tay (wrist wraps) 

Dây quấn bảo vệ cổ tay sử dụng trong các bài đẩy (press exercise). Các bài đẩy lên, đẩy ngang, đẩy với tạ thanh hoặc đẩy bằng máy, đẩy ngực hay các bài tập với tạ đơn, tập vai…đều cần sử dụng dây quấn cổ tay. 

  • Quấn bảo vệ cổ tay sẽ có tác dụng ngăn ngừa và bảo vệ khớp ở cổ tay bạn không bị chấn thương trong khi tập luyện
  • Làm giảm đau khớp, phục hồi và giúp cố định các khớp xương khi đang bị tổn thươngQuấn bảo vệ cổ tay Aolikes

 

Bạn nên mua dây quấn cổ tay có kích thước phù hợp với size cổ tay, thông thường bản chuẩn là 60x8cm. Không nên mua loại quá ngắn (loại 2 kẻ vạch của Lâm Sport và Boer) sẽ không hiệu quả cho tập luyện. Giá thành giao động từ 100-150k/đôi.

 

Quấn bảo vệ cổ tay nên mua loại nào

Quấn cổ tay tập GYM mua ở đâu uy tín rẻ nhất:

7. Dây kéo lưng (lifting straps)

Ngược lại với quấn cổ tay, dây kéo lưng rất cần thiết ở các bài kéo (pull exercise) thường biết đến như deadlift hay pull down (kéo lưng). Phụ kiện này nó giúp bạn nắm chắc thanh tạ tốt hơn vì khi gần cuối hiệp thì sức và như độ tập trung của bạn sẽ mất dần đi, điều này dẫn đến việc bị trượt thanh tạ ra khỏi tay là rất cao (nguy hiểm). Có dây kéo lưng lifting straps sẽ giúp các bạn yếu lực ở tay khắc phục được điều này.


Hiện tại có khá nhiều loại dây kéo lưng, có loại hỗ trợ chuyên dụng cho deadlift hay loại cao cấp, loại cho người mới tập. Tôi Yêu GYM khuyên bạn lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng

Dây kéo lưng lifting straps tập GYM mua ở đâu uy tín rẻ nhất:

8. Đai bảo vệ lưng tập gym (lifting belt)

Là sản phẩm không thế thiếu cho mỗi GYMER, nhất là các bài tập về squat, gánh tạ sức nặng dồn về cơ thể rất dễ gây chấn thương cực kỳ nguy hiểm cho cơ thể. Đai lưng GYM có nhiều tác dụng phổ biến nhất là:

  • Giúp tạo sức ép lớn lên vùng cơ bụng, sẽ làm cho cột sống mạnh mẽ hơn, giúp cải thiện sự thăng bằng và ổn định trong quá trình tập luyện.
  • Đai giúp bảo vệ phần dưới của cột sống, với các bài tập có cường độ cao như nâng tạ, đai lưng còn giúp cho cột sống, cơ hoành của bạn co và cứng hơn bảo vệ cho phần lưng bụng của bạn.
  • Mang tới cho bạn sự tự tin, thoải mái và dễ chịu không phải lo chấn thương tập luyện

Đai bảo vệ lưng tập gym (lifting belt) mua ở đâu uy tín rẻ nhất:

9. Dây quấn bảo vệ gối (knee wraps)

Có vai trò giống như dây quấn cổ tay (wrist wraps), dây quấn gối sẽ giúp giữ các khớp gối của các bạn được ổn định hơn khi tập các bài ở thân dưới (lower body). Tiêu biểu nhất là bài squats, các bài liên quan tới khớp gối đều cần dây quấn bảo vệ gối.

Dây quấn bảo vệ gối (knee wraps) mua ở đâu uy tín rẻ nhất:

Bình luận nội dung bài viết