Các Bài Tập Bắp Tay Cho Nữ Thon Gọn

477

Một cánh tay nhiều mỡ, mềm nhũn sẽ khiến bạn chẳng bao giờ dám diện các bồ đồ ngắn tay. Có rất nhiều bài tập tay cho nữ hiệu quả, tuy nhiên chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn chỉ 3 bài tập đơn giản tập với thời gian trong 15 phút mỗi ngày dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng xóa tan nỗi lo lắng về phần mỡ thừa dưới cánh tay mình.

Phần sau cánh tay, hay còn được gọi là bắp sau, đây là nơi tích mỡ thừa nhiều bậc nhất ở cánh tay. Hơn hết với tất cả chị em, đây cũng là “mối lo phiền muộn” hàng đầu, bên cạnh đó còn việc giảm mỡ vùng bụng và mỡ đùi.

Các Bài Tập Bắp Tay Cho Nữ Thon Gọn

Nguyên nhân dẫn đến mỡ ở bắp tay 

Mỡ ở tay thường do sự tích tụ quá nhiều ở quanh vùng cánh tay. Ngoài ra tuổi tác cao cũng là 1 nguyên nhân dẫn đến mỡ ở tay. Càng lớn tuổi tỉ lệ trao đổi chất càng bị giảm, khả năng đốt calo sẽ thấp hơn.
Nguyên nhân chính được xem là ít vận động, dẫn đến việc lượng mỡ lớn tích tụ quanh vùng cánh tay của bạn. 

Những Bài Tập Giảm Béo Vùng Bắp Tay Cho Nữ Thon Gọn

Việc giảm lượng mỡ này sẽ khó hơn so với các vùng khác trên cơ thể. Thực tế, không có nhiều bài tập luyện cho vùng cánh tay sau. Việc tập luyện vào vùng cơ này cần đòi hỏi sự kiên trì cao bởi hiệu quả sẽ không dễ thấy sau vài buổi tập luyện.

Điều này được lý giải vì sao nhiều người đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ chỉ mong nhanh chóng để “gọt” bớt được lượng mỡ thừa bên dưới cánh tay. Tuy nhiên việc này khá tốn kém, chưa kể sẽ có những tác dụng phụ sau khi phẫu thuật.

Tôi Yêu GYM xin giới thiệu 3 bài tập đơn giản nhất nhưng lại hiệu quả cao. Chỉ với 1 quả tạ tay nhỏ loại 3 kg, và 1 chiếc ghế, giúp bạn nhanh chóng đốt cháy phần mỡ thừa và làm săn chắc cánh tay sau.

Bài tập 1: Tập tay sau với tạ

Các Bài Tập Giảm Mỡ Bắp Tay Cho Nữ Thon Gọn

 

  • Đứng hoặc ngồi, hay tay cầm tạ sau đó nâng lên tư thế tạ phía trên đầu, phần khủy tay cố định  
  • Hít vào từ từ hạ phần cẳng tay ra sau đầu
  • Đẩy ngược tạ lên lại và thở ra

Bài tập 2: Tricep dumbbell kickback – “Đá” cơ bắp tay sau

 

Các Bài Tập Giảm Mỡ Bắp Tay Cho Nữ Thon Gọn Tricep dumbbell kickback

 

 

Bài tập này sẽ giúp bạn làm săn chắc phần cơ bắp tay sau. Bạn cần trụ vững trên ghế, giữ thẳng lưng, cổ. Phần tay tập luôn áp sát mạn sườn, cầm tạ đẩy về phía sau. Lưu ý: Tay không đung đứa, luôn cảm nhận cơ phần tay sau 

Bài tập 3: Bench dip – Tập với ghế 

 

Các Bài Tập Giảm Mỡ Bắp Tay Cho Nữ Thon Gọn tập tay trên ghế

 

  • Hai chân khép lại, duỗi thẳng phía trước. Hai tay bạn chống ngược ra phía sau ghế, đặt lên mặt ghế.
  • Hít vào từ tự hạ thấp cơ thể xuống cho tới khi phần cẳng tay vuông góc với bắp ta. Dùng lực tay đẩy cơ thể lên đồng thời thở ra. Lưu ý, dùng lực cơ bắp tay đẩy cơ thể, không dùng lực chân.
  • Bài tập này sẽ giúp làm săn chắc cơ bắp tay sau.

Lưu ý: Nên mua tạ đơn để  có thể tập được tại nhà, mua  mức tạ từ 2kg tới 10kg. Sau đây là địa chỉ mua tạ có chất lượng tốt  và giá rẻ.

Bình luận nội dung bài viết